Doanh nhân Trần Quí Thanh Hãy biết cúi đầu để tìm chiến thắng!

Doanh nhân Trần Quí Thanh, ông chủ tập đoàn Tân Hiệp Phát, chia sẻ với sinh viên khởi nghiệp rằng "Hãy biết cúi đầu để tìm chiến thắng" nhân câu chuyện ông Giám đốc cây xăng Nhật cúi gập người chào khách mua xăng.




Bằng kinh nghiệm thương trường suốt cả đời cũng như cảm nhận của người từng trải, bác khẳng định với cháu rằng, hành động cúi đầu cám ơn khách hàng của ông Tổng giám đốc Công ty Idemitsu Q8 là thật 100 %, không diễn tí nào.

Rất nhiều lần bác làm việc với lãnh đạo công ty của Nhật Bản, khi nào đón và tiễn khách, họ đều cúi đầu như vậy.

Nhưng đó là yếu tố văn hóa mà người Nhật nào cũng có thể làm như một thói quen, còn đối với ông chủ cửa hàng xăng dầu IQ8, bác lại thấy toát lên thông điệp khác.

Đây không chỉ là thói quen, không chỉ là yếu tố văn hóa, mà thể hiện sự quyết tâm chinh phục thị trường, chinh phục khách hàng. Với một thị trường xăng dầu mà các ông chủ Việt Nam thống trị từ trước đến nay, được nhà nước bảo bọc, thì một ông chủ tư nhân từ nước ngoài đến đã là một sự can đảm ghê gớm. Chưa kể, các công ty xăng dầu trong nước có mấy ngàn cửa hàng, chiếm hết phần lớn các điểm kinh doanh tốt nhất, IQ8 đến sau, cạnh tranh quả là một thử thách cực kỳ cam go.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngư dân bắt được cá trắm đen 'khủng' nặng 71 kg ở hồ Thác Bà

Ngày tết của CEO Trần Quý Thanh

Một sinh vật kỳ bí có hình dạng kỳ lạ bất ngờ xuất hiện trên đường phố khiến người dân dân làng Argentina hoang mang, lo sợ.