Diễn văn chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Như hầu hết các quốc gia khác trên thế giới, ngày quốc tế phụ nữ 8/3 tại Việt Nam cũng ngập tràn những bông hoa, những lời chúc, lời cảm ơn chân thành dành cho phụ nữ. Với vòng xoay 365 ngày trong năm, người phụ nữ có riêng một ngày để được cả xã hội quan tâm, ngợi ca và cả bày tỏ lòng biết ơn. Một ngày "bù đắp" cho những vất vả của những người mẹ tảo tần sớm hôm, những người vợ đảm đang cả đời vun vén dựng xây tổ ấm gia đình, những người chị nặng gánh chăm lo cho đàn em.

Xem thêm tin tức liên quan khác

Bài phát biểu chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa nhất

Bài diễn văn chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3




Hôm nay, trong không khí vui mừng của những ngày đầu xuân Mậu Tuất, tràn ngập tình thân ái, tình đoàn kết,.. chúng tôi long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đây cũng là ngày kỉ niệm khởi nghĩa Hai Bà Trưng - những người phụ nữ tượng trưng cho hình ảnh "giỏi việc nước, đảm việc nhà" cùa người phụ nữ Việt Nam.


Lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 bắt nguồn từ cuộc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của nữ công nhân dệt, may thành phố Chicago và Newyork (Mỹ) cuối thế kỷ XIX. Nền công nghiệp phát triển nhanh chóng, các nhà máy, xí nghiệp sử dụng lao động là phụ nữ và trẻ em là chủ yếu. môi trường làm việc khắc nghiệt, làm việc hơn 14 giờ mỗi ngày , Không khuất phục trước những cay đắng, bất công mà mình phải gánh chịu, cuộc đấu tranh của công nhân Mỹ đã cổ vũ mạnh mẽ phong trào đấu tranh của nữ công nhân Đức, Nga. Thực tiễn đó đã đặt ra nhiệm vụ cần thiết phải tập hợp, lãnh đạo phụ nữ thế giới tham gia vào cuộc đấu tranh chung chống lại áp bức bóc lột của chủ nghĩa tư bản.

Năm 1910, hội nghị Quốc tế phụ nữ lần thứ II được triệu tập tại Copenhaghen của Đan Mạch quyết định chọn 8/3 hàng năm trở thành ngày hội của phụ nữ toàn thế giới đoàn kết, biểu dương lực lượng đấu tranh và phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng – Phát triển – Hoà bình thế giới.


Với tinh thần Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tinh thần khởi nghĩa Hai Bà Trưng quật khởi, phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ.... nói riêng sẽ phát huy tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, đoàn kết, đồng thuận, phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng, hạnh phúc của phụ nữ Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển.

Thưa toàn thể chị em thân mến!

Con người là hoa của đất, mà người phụ nữ lại được ví là hoa của muôn loài hoa. Nhân dịp này, tôi xin trân trọng gửi tới các bà, các mẹ, các chị, em phụ nữ lời chúc sức khoẻ, luôn tươi trẻ, hạnh phúc và thành đạt trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và công tác. Xin trân trọng gửi tới quý vị đại biểu, các bạn đồng nghiệp lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Lễ kỷ niệm của chúng ta thành công tốt đẹp. Xin trân trọng cảm ơn!



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngư dân bắt được cá trắm đen 'khủng' nặng 71 kg ở hồ Thác Bà

Ngày tết của CEO Trần Quý Thanh

Một sinh vật kỳ bí có hình dạng kỳ lạ bất ngờ xuất hiện trên đường phố khiến người dân dân làng Argentina hoang mang, lo sợ.